Thắc mắc vì sao đi tiểu ra máu?

Ngày đăng : 22-12-2023 - Lượt xem : 575

  Thắc mắc vì sao đi tiểu ra máu? vì điều này sẽ là vấn đề gây hoang mang đến không ít những cánh nam giới mắc phải, gây nên hoang mang, lo lắng bởi không biết nguyên nhân bắt nguồn từ nguyên nhân nào, nếu kéo dài liệu có nguy hiểm nào không và hỗ trợ thăm khám tại đâu an toàn, hiệu quả. Vì thế, thấu hiểu về nổi loay hoay và lo lắng thầm kín trên, xin mời tất cả mọi người tham khảo bài viết sau đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân nào gây nên đi tiểu ra máu

  + Nhiễm trùng đường tiết niệu

  Người bị nhiễm trùng đường tiết niệu thường có biểu hiện đi tiểu ra máu, tiểu đau, tiểu rắt, tiểu buốt và thôi thúc đi tiểu nhiều lần. Nguyên nhân dẫn đến bệnh lý này thường là do thói quen quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục thô bạo dẫn đến vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể qua niệu đạo và bàng quang, biểu hiện ra bên ngoài dễ thấy là tình trạng đi tiểu ra máu.

  + Viêm nhiễm nam khoa

  Nam giới mắc bệnh lý nam khoa thường gặp như viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm quy đầu... cũng chính là nguyên nhân bệnh dẫn đến đi tiểu ra máu.

  Tình trạng viêm nhiễm nam khoa trở nặng, người bệnh sẽ cảm thấy đi tiểu đau đớn, vùng sinh dục có mùi hôi khó chịu, thường xuyên đau bụng dưới, để lâu có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, sinh sản, khả năng vô sinh hiếm muộn là rất cao.

  + Nhiễm trùng thận

  Bệnh nhiễm trùng thận hay còn gọi là viêm bể thận là một trong những bệnh lý tương đối nguy hiểm, người bệnh thường có biểu hiện dễ nhận biết là đi tiểu ra máu, sốt cao và đau sườn. Vi khuẩn xâm nhập sâu vào thận thông qua đường máu, người bệnh có nguy cơ đối mặt với những bệnh lý nguy hiểm liên quan đến chức năng thận như sỏi thận, suy thận, đa nang thận... gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng người bệnh.

  + Viêm tuyến tiền liệt

  Người bệnh mắc viêm tuyến tiền liệt sẽ có thể đi kèm theo các triệu chứng bệnh như đi tiểu rắt, tiểu khó, tiểu nhiều lần và nặng hơn là đi tiểu ra máu. Tuyến tiền liệt ở nam giới là bộ phận giúp điều tiết tiểu tiện, sản xuất tinh dịch cũng như giúp tinh trùng di chuyển thuận lợi... Vậy nên khi tuyến tiền liệt có vấn đề bất thường, bị viêm, tiểu ra máu.

   Hình tư vấn bệnh online

Đi tiểu ra máu có nguy hiểm hay không?

  Tiểu ra máu không chỉ là sự thay đổi bất thường trong nước tiểu, mà tình trạng này còn là lời báo động nguy hiểm cho sức khỏe nam giới nếu không chữa trị kịp thời.

  + Những nguy hiểm do tiểu ra máu gây ra, nam giới cần hết sức lưu ý:

  - Nhiễm trùng, hoại tử dương vật: Tiểu ra máu hầu hết do bệnh nam khoa gây ra, nếu không được can thiệp kịp thời sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn lây lan, gây nhiễm trùng, nặng hơn là lở loét, hoại tử.

  - Mất ham muốn tình dục: Cảm giác đau rát, khó chịu mỗi khi đi tiểu hay quan hệ sẽ tạo “bóng đen tâm lý” khiến nam giới né tránh quan hệ, lâu dần dẫn đến lãnh cảm.

  - Gây vô sinh: Đi tiểu ra máu khiến việc xuất tinh đau buốt hơn nữa còn tác động tiêu cực lên “bộ máy sản xuất tinh trùng”, làm giảm chất lượng và lượng tinh trùng, gây vô sinh.

  - Biến chứng ung thư: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất, không chỉ làm suy giảm trầm trọng sức khỏe mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng của nam giới.

   Hình tư vấn bệnh online

Hỗ trợ khắc phục đi tiểu ra máu hiệu quả tại Đa Khoa Hồng Phúc – Đồng Nai

  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc – Biên Hòa, Đồng Nai là cơ sở y tế chuyên nam khoa uy tín do Y tế cấp phép hoạt động, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về hiệu quả chữa trị và cung cấp những dịch vụ y tế chất lượng hàng đầu, luôn làm hài lòng bệnh nhân từ quá trình khám, tư vấn, chữa trị.

  Với chứng tiểu ra máu, sau khi khám, làm xét nghiệm, dựa vào nguyên nhân, mức độ bệnh lý, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân, như sau:

  Điều trị bằng thuốc: Áp dụng cho viêm nhiễm thông thường. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc đặc trị có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, nâng cao hệ miễn dịch, đẩy lùi bệnh hiệu quả.

  Liệu pháp vật lý trị liệu – CRS: Bên cạnh dùng thuốc, bác sĩ sẽ chiếu sóng viba hồng quang 3D lên vùng bệnh, giúp tiêu viêm giảm đau nhanh chóng, giúp thuốc thẩm thấu sâu, tăng tuần hoàn máu... giúp bệnh nhanh phục hồi, thời gian điều trị rút ngắn.

  Bên cạnh đó, phòng khám tự hào là địa chỉ được nhiều người bệnh lựa chọn nhờ các yếu tố:

  - Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tại phòng khám luôn được trang bị và đổi mới, đầu tư đồng bộ nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người bệnh.

  ​ - Phòng khám có sự kết nối đồng bộ giữa khám lâm sàng, xét nghiệm, kiểm tra, điều trị và phục hồi sau điều trị.

  ​ - Đội ngũ y bác sĩ có kiến thức và trình độ chuyên môn sâu về chuyên khoa tiết niệu, có nhiều kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh về đường tiết niệu, tiểu buốt, tiểu ra máu, tiểu khó… và điều trị khỏi hoàn toàn cho hàng nghìn bệnh nhân.

  ​​ - Môi trường khám chữa bệnh tại phòng khám đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, hạn chế những rủi ro về nhiễm trùng khi điều trị.

  ​ - Nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ của người bệnh nhằm giúp đỡ và hỗ trợ người bệnh có thể tiếp cận phương pháp điều trị hiệu quả và an toàn nhất.

   Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”
da khoa hong phuc