Phân Biệt Gai Sinh Dục Và Sùi Mào Gà

Ngày đăng : 25-01-2024 - Lượt xem : 454

Gai sinh dục và sùi mào gà có nhiều nét tương đồng vì thế nhiều người thường hay nhầm lẫn hai căn bệnh này. Từ đó, dẫn đến việc điều trị không đúng và để lại những hậu quả không mong muốn. Với bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết nhất đến bạn đọc cách phân biệt gai sinh dục và sùi mào gà.

Hình tư vấn bệnh online

Phân Biệt Gai Sinh Dục Và Sùi Mào Gà

Để phân biệt gai sinh dục và sùi mào gà cần căn cứ vào triệu chứng, dấu hiệu và bản chất của 2 căn bệnh này để phân biệt, nhận biết sau đó tìm ra phương án điều trị phù hợp. Cụ thể như sau:

1. Sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh xã hội do virus HPV (Human Papilloma Virus) gây ra. Đây là bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là khi quan hệ tình dục không an toàn với người mang bệnh.

Thời gian ủ kéo dài từ 2 đến 6 tháng kể từ khi nhiễm virus.  Sau thời gian ủ bệnh, bộ phận sinh dục xuất hiện các triệu chứng như có nốt mụn sùi nhỏ dạng gai, có đường kính từ 1-2mm, màu hồng hoặc trắng, dễ bị chảy máu.

Những mụn này dần phát triển dày lên và sần sùi trông như hoa mào gà hoặc hoa súp lơ. Trong những trường hợp tổn thương nặng sẽ làm biến dạng bộ phận sinh dục, lan sang hậu môn hoặc bẹn…

Trường hợp đặc biệt những mảng lớn này phát triển to bằng nắm tay và tiết dịch mùi hôi thối khó chịu. Các nốt sùi không chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục, còn xuất hiện ở hậu môn, miệng, vòm họng, chân tay, mắt…

Phân Biệt Gai Sinh Dục Và Sùi Mào Gà

Phân Biệt Gai Sinh Dục Và Sùi Mào Gà

Bệnh nhân mắc sùi mào gà có nguy cơ ung thư, đặc biệt là nguy cơ ung thư cổ tử cung với sùi mào gà ở nữ. Do đó, chị em đã nhiễm sùi mào gà cần phải tầm soát ung thư hàng năm, điều trị sùi mào gà để giảm thiểu khả năng lây lan và điều trị ung thư nếu như phát triển ung thư.

2. Gai sinh dục

Gai sinh dục là một dạng quá phát của các tế bào gai ở cơ quan sinh dục của nam giới và cả nữ giới.

Hiểu một cách đơn giản là gai sinh dục xuất hiện khi các tế bào gai ở phần thượng bì (lớp tế bào ngoài da) phát triển đột biến trên bề mặt da, tạo thành các nốt mụn nhỏ.

Bệnh là sự Xuất hiện những nốt nhỏ li ti màu trắng hoặc màu đỏ. Chỉ khu trú ở một phần, không lan rộng, khi sờ tay có cảm giác vướng ở tay, những gai này không gây cảm giác ngứa hoặc cảm giác đau đớn nào.

Các gai sinh dục chỉ xuất hiện ở một vùng hoặc toàn bộ cơ quan sinh dục mà không xuất hiện ở chỗ khác và hay gặp nhất là quanh quy đầu dương vật.

Đối với gai sinh dục là hiện tượng tự phát lành tính chứ không phải do lây nhiễm, không do virus hay vi khuẩn gây lên và không lây truyền qua đường tình dục nên người bệnh có thể không cần điều trị.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng phương pháp xét nghiệm sùi mào gà để biết mình đang bị sùi mào gà hay gai sinh dục.

Hình tư vấn bệnh online

Địa Chỉ Hỗ Trợ Xét Nghiệm Gai Sinh Dục Và Sùi Mào Gà Uy Tín Ở Đồng Nai

Khi có biểu hiện nghi ngờ gai sinh dục hay sùi mào gà, bệnh nhân tốt nhất cần vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, không quan hệ tình dục và đến các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để được bác sĩ thăm khám và kiểm tra.

Nếu bệnh nhân e ngại đến các bệnh viện công đông người thì có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được các chuyên gia về bệnh xã hội thăm khám.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là địa chỉ có cơ sở vật chất khang trang, dịch vụ y tế chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, thái độ phục vụ chuyên nghiệp từ khâu tiếp nhận đến khám chữa.

Địa Chỉ Hỗ Trợ Xét Nghiệm Gai Sinh Dục Và Sùi Mào Gà Uy Tín Ở Đồng Nai

Địa Chỉ Hỗ Trợ Xét Nghiệm Gai Sinh Dục Và Sùi Mào Gà Uy Tín Ở Đồng Nai

Mô hình thăm khám 1:1 giúp bạn giải tỏa tâm lý, thoải mái hơn giúp quá trình thăm khám thuận lợi hơn. Mọi thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối.

Phòng khám làm việc không ngày nghỉ, từ 8h đến 20h tất cả các ngày (kể cả ngày nghỉ, lễ, tết) giúp người bệnh có thể thăm khám giờ hành chính mà không lo ảnh hưởng đến công việc cá nhân.

Hy vọng với những thông tin này người bệnh sẽ phân biệt gai sinh dục và sùi mào gà như thế nào. Nếu cần được giải đáp thêm thông tin về 2 căn bệnh này bạn có thể liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa uy tín của chúng tôi qua 0251 882 0088 hoặc click vào khung chat bên dưới để được giải đáp thắc mắc miễn phí.

Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”
da khoa hong phuc