Nguyên Nhân Nước Tiểu Đục Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả Là Gì?

Ngày đăng : 29-07-2020 - Lượt xem : 156

  Nước tiểu là chất bài tiêt trong cơ thể mổi người, ở những người khỏe mạnh nước tiểu sẽ có màu trắng trong, không mùi. Nếu màu nước tiểu có những biểu hiện bất thường cụ thể như đi tiểu màu đục thì rất có thể đây là những tín hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn không ổn định. Vậy Nguyên Nhân Nước Tiểu Đục Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả Là Gì? Mời quý độc giả cùng tham khỏa bài viết sau đây để rõ hơn về vấn đề trên.

 icon Bạn không có thời gian đọc hết bài viết. Nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn mọi thắc mắc.

   Hình tư vấn bệnh online

NGUYÊN NHÂN NƯỚC TIỂU ĐỤC Ở NAM GIỚI LÀ GÌ?

  Nước tiểu đôi khi thay đổi màu sắc khi cơ thể nam giới trong tình trạng bình thường. Thường thì nước tiểu có màu vành chuyển sang đục nếu nam giới uống quá ít nước ăn nhiều thức ăn cay, nóng, hút thuốc,...Trong thực phẩm có rất nhiều dầu, gia vị và thịt, lượng nước tiểu có màu vàng. Các loại thực phẩm khác như củ cải đường, bia, nước cam cũng thay đổi màu nước tiểu, nhưng chúng sẽ trở lại bình thường nếu bạn thay đổi thói quen ăn uống và lối sống.

  Nếu nam giới ăn nhiều thịt, gia vị và dầu thực phẩm sẽ làm cho nước tiểu đục và hôi. Ngoài ra, nước cam, sữa, củ cải đường và măng tây cũng có thể gây ra nước tiểu đục. Tương tự như vậy, rượu sẽ mất đi sự trong suốt của nước tiểu. Nếu chế độ ăn uống thay đổi nước tiểu hàng ngày sẽ đi vào và trở lại bình thường. Ăn nhiều trái cây và rau cải sẽ giúp cải thiện tình trạng đi tiểu có cặn trắng đục cuối bãi của bạn từ đó theo thời gian nước tiểu của bạn sẽ trở lại bình thường, vì vậy bạn không nên quá lo lắng về vấn đề này.

  Nếu hằng ngày không uống đủ 2 lít nước thì cũng có thể gây ra tình trạng nước tiểu đục. Thông thường nếu bạn không uống đủ nước thì lượng nước trong cơ thể không đủ để lọc hết những chất cặn bã bên trong đường tiết niệu. Giải pháp đơn giản của hiện tượng này là bạn nên tập thói quen uống nhiều nước mỗi ngày đảm bảo uống 1-2 lít mỗi ngày lúc này nước tiểu sẽ trở lại màu sắc bình thường.

  Ngoài ra nếu cánh mày râu nên sử dụng một số loại thuốc cũng có thể dẫn đến nước tiểu đục, như khi sử dùng các loại thuốc như: thuốc điều trị tiểu đường, vitamin b và vitamin c là hai loại vitamin có chứa phốt pho.

  Theo các bác sĩ chuyên nam khoa Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, nước tiểu đục có thể do rối loạn quá trình chuyển hóa trong cơ thể dẫn đến lắng cặn photphat, do uống không đủ nước hoặc khẩu phần ăn không cân bằng gây nên. Tuy nhiên, hiện tượng này cũng có thể là biểu hiện của những bệnh lí như:

  icon  Nhiễm trùng đường tiểu: Nước tiểu đục lẫn mủ trắng đục có thể bị nhiễm trùng gây ra bởi vi khuẩn, trùng roi, nấm hay tác nhân hóa học.

  icon  Viêm niệu đạo: bệnh có rất nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do vi khuẩn phi lậu cầu xâm nhập. Triệu chứng điển hình là nước tiểu có màu trắng đục, tiểu đau, tiểu buốt, tiểu nhiều lần,… có thể thấy dịch màu xanh hoặc trắng chảy từ bên trong niệu đạo ra ngoài.

  icon  Viêm nhiễm đường tiết niệu: Đây cũng là chứng bệnh do vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào gây nên. Triệu chứng điển hình là nước tiểu có màu đục đôi khi có mùi hôi khó chịu. Một số trường hợp sẽ có thêm dấu hiệu tiểu gắt, tiểu đau, kèm biểu hiện toàn thân như đau bụng dưới, sốt nhẹ, mệt mỏi…

  Đây là những căn bệnh nguy hiểm, đem lại nhiều phiền toái cho sức khỏe nam giới, hơn nữa cơ quan tiết niệu của nam giới lại với cơ quan sinh dục nên dễ dẫn đến viêm nhiễm lây lan, gây ra những tổn thương cho cơ quan này, gián tiếp dẩn đến chứng vô sinh ở nam giới.

  icon  Bệnh thận: Những bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến thận thường có những triệu chứng như: Tiểu đêm thường xuyên, nước tiểu có màu đục kèm sùi bọt, đôi khi trong nước tiểu có lẫn máu, tay chân bị phù, ngứa ngáy khắp cơ thể, đau chân, đau cạnh sườn, buồn nôn, hơi thở có mùi nước tiểu,...

  icon Chat ngay với các chuyên gia để biết thêm về hiện tượng nước tiểu nam giới có màu đục.

   Hình tư vấn bệnh online

CÁCH ĐIỀU TRỊ NƯỚC TIỂU ĐỤC HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

  Việc nam giới lựa chọn một cơ sở, phòng khám uy tín, chất lượng để điều trị nước tiểu đục là một vấn đề rất quan trọng và cấp bách đối với cánh mày râu. Đứng trước những lo lắng của người bệnh trong nhiều năm qua Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tọa lạc tại số 203A, Phạm Văn Thuận, pTân Tiến, Tp.Biên Hòa đã không ngừng nâng cao, tìm hiểu chuyên sâu nhiều hướng điều trị nước tiểu đục này để trở thành phòng khám chất lượng mà nhiều quý ông có thể an tâm tìm đến vì:

  icon Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Có chuyên môn cao và thâm niên điều trị những bệnh lí liên quan đến hệ tiết niệu cũng như tình trạng nước tiểu đục tại nhiều bệnh viện lớn, nhanh chóng dựa vào những biểu hiện lâm sàng của bệnh nhân mà quyết định thực hiện các xét nghiệm cần thiết cũng như đưa ra phác đồ trị liệu phù hợp.

  icon Thiết bị y tế: là hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài đạt được tiêu chuẩn chất lượng do Bộ Y Tế đề ra, hỗ trợ các bác sĩ trong quá trình chẩn trị diễn ra thuận lợi hơn, nhanh chóng hơn mà vẫn tuân thủ theo tiêu chí chính xác-an toàn-hiệu quả

  icon Phương pháp điều trị: Đây là một trong những phương diện được phòng khám chú trọng nhất vì nó quyết định được thành công hay không trong quá trình điều trị. Phương pháp đa dạng, ứng dụng thành công những kĩ thuật mới, cụ thể như:

  icon Dùng thuốc: Áp dụng cho những trường hợp còn nhẹ (thuốc đặc trị, kháng sinh)

  → Tác dụng: Làm giảm đau, kháng khuẩn, giúp tiểu diệt nhanh những tác nhân gây bệnh, làm lành niêm mạc tổn thương, tăng sức đề kháng cho cơ thể giúp chống lại mầm bệnh.

  → Dùng phương pháp ngoại khoa: Như Oxygen – O3, kỹ thuật Dao Leep, áp lạnh, đốt điện, DHA,… áp dụng khi bệnh đã nặng.

  → Tác dụng: Bằng những tia cảm quang, tác động trực tiếp vào vị trí bệnh và tiêu diệt tận gốc ổ bệnh, loại bỏ nhanh các vi khuẩn, virus gây bệnh, hạn chế khả năng tái phát hiệu quả.

  iconLời khuyên: Các bác sĩ cho rằng nam giới nên có ý thức trong việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ để không tạo điều kiện thuận lợi cho một số loại vi khuẩn có cơ hội xâm nhập gây bệnh. Bên cạnh đó, nam giới cần uống nước đầy đủ cũng như cân bằng chế độ ăn uống, năng luyện tập thủ dục, thể thao để tăng cướng sức khỏe.

 icon Những thông tin trên đây hy vọng phần nào cung cấp thông tin bổ ích cho nam giới về vấn đề bán hẹp bao quy đầu ở người lớn. Nếu còn thắc mắc vui lòng gọi cho chúng tôi qua số hotline: 0251 882 0088 để được tư vấn.

Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”
da khoa hong phuc