Nguyên Nhân Gây Viêm Đường Tiết Niệu Ở Nam Giới

Ngày đăng : 25-12-2020 - Lượt xem : 130

  Nguyên Nhân Gây Viêm Đường Tiết Niệu Ở Nam Giới không phài là điều mà cánh mày râu nào cũng có thể hiễu rõ được hết về bệnh này. Vì thế,nhằm giải đáp cụ thể hơn về vấn đề trên, xin mời quý độc giả cùng quý bệnh nhân hãy vui lòng tham khảo các thông tin bổ ích tại bài viết dưới đây.

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên Nhân Gây Viêm Đường Tiết Niệu Ở Phái Mạnh là gì?

  Đường tiết niệu bao gồm niệu đạo, bàng quang, thận, niệu quả. Chúng hoạt động bổ trợ cho nhau và nếu để vi khuẩn xâm nhập, chúng sẽ di chuyển từ niệu đạo lên bàng quang và gây nên hiện tượng viêm đường tiết niệu. Bất cứ nam giới nào cũng có nguy cơ bị viêm đường tiết niệu.

  Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, nguyên nhân gây ra viêm đượng tiết niệu ở nam giới có thể là:

  - Viêm đường tiết niệu ở nam thường bị gây nên bởi vi khuẩn E.coli - loại vi khuẩn này thường khu trú ở đường ruột của người. Bên cạnh đó cũng có nhiều loại vi khuẩn khác nằm ở hậu môn, xung quanh bộ phận sinh dục xâm nhập vào niệu đạo rồi lây lan dần lên bàng quang.

  - Viêm đường tiết niệu còn lây lan qua quan hệ tình dục không an toàn, bởi vi khuẩn Chlamydia hoặc vi khuẩn lậu.

  - Ứ đọng các chất cặn bã ở bàng quang, tích tụ vi khuẩn cũng gây nên viêm đường tiết niệu.

  Ngoài ra, những nam giới mắc sỏi thận, vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, dài/ hẹp bao quy đầu đều có thể dẫn đến viêm đường tiết niệu ở nam giới.

  Những triệu chứng thường gặp của bệnh lý này là:

  - Rối loạn tiểu tiện, tiểu nhiều, tiểu liên tục nhưng lượng nước tiểu ít.

  - Tiểu buốt, đau, giữa những lần đi tiểu thường có cảm giác như bị kim châm

  - Đau vùng bụng dưới, lưng.

  - Viêm đường tiết niệu nếu nghiêm trọng có thể dẫn đến những triệu chứng như ớn lạnh, đau lưng, sốt, buồn nôn và nôn.

  - Nước tiểu chuyển màu, đôi khi lẫn máu.

Hình tư vấn bệnh online

Viêm đường tiết niệu có gây nên tác hại gì đến sức khỏe nam giới không?

  Viêm đường tiết niệu nếu không phát hiện và khắc phục kịp thời có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe, thậm chí là tính mạng của nam giới.

  Những tác hại của viêm đường tiết niệu có thể gây ra đó là:

  Ảnh hưởng đến sức khỏe:

  - Viêm đường tiết niệu thường gây nên nhiều triệu chứng khó chịu như: tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, đau lưng, sốt, buồn nôn,…khiến sức khỏe suy giảm, chất lượng cuộc sống thấp, năng suất công việc kém.

  Tổn thương đường tiết niệu:

  - Nếu viêm đường tiết niệu kéo dài, điều trị không triệt để, bệnh sẽ ngày càng tiến triển nặng và chuyển sang giai đoạn mãn tính khiến đường tiết niệu tổn thương nặng nề.

  Ảnh hưởng tới chức năng sinh sản:

  - Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời bằng phương pháp phù hợp sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến thận và tác động xấu đến sức khỏe sinh sản sau này.

  Gây nhiễm trùng các cơ quan liên quan:

  - Vi khuẩn gây bệnh có thể phát triển mạnh mẽ, lây lan và xâm nhập vào bàng quang gây nhiễm trùng máu hoặc nhiễm trùng thận cùng nhiều bệnh lý liên quan khác.

Hình tư vấn bệnh online

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU HIỆU QUẢ TẠI ĐỒNG NAI

  Trong nhiều năm qua, bệnh viện Đa Khoa Hồng Phúc đã điều trị thành công cho nhiều người bệnh mắc phải các bệnh ở đường tiết niệu, giảm bớt gánh nặng cho các địa chỉ chuyên khoa tiết niệu và các trung tâm y tế. Điểm nổi bật nhất của Bệnh viện Đa Khoa Hồng Phúc đó chính là tại đây sở hữu một đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tiết niệu giỏi, có hơn 15 năm kinh nghiệm giúp quá trình điều trị luôn đảm bảo an toàn, cho kết quả cao.

  Ngoài ra, bệnh viện Đa Khoa Hồng Phúc tọa lạc tại số: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai bạn sẽ được thăm khám, điều trị tiết niệu với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ y tế chất lượng cao với mức chi phí phù hợp, được kiểm định chặt chẽ bởi Bộ Y tế.

  Dựa vào tình trạng nặng hay nhẹ mà các bác sĩ chuyên khoa tại bệnh viện Đa Khoa Hồng Phúc áp dụng phương pháp chữa trị bệnh lý đường tiết niệu hiệu quả nhất cho bệnh nhân với phác đồ điều trị chuẩn phù hợp với thể trạng riêng. Trong trường hợp bệnh nhân bị bệnh lý đường tiết niệu nặng, phương pháp được áp dụng.

  Phương pháp chữa viêm đường tiết niệu bằng thuốc:

  Đây là một trong những phương pháp được nhiều người bệnh áp dụng, bởi thuốc thuận tiện, dễ sử dụng và có tác dụng loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng bệnh.

  Một số loại thuốc thường được chỉ định trong điều trị viêm đường tiết niệu đó là: Thuốc kháng sinh, giảm đau, chống viêm nhiễm,…

  Lưu ý việc sử dụng thuốc trong thời gian dài có thể gây ra một số tác dụng phụ như: Buồn nôn, chóng mặt đau đầu,…

  Hơn nữa người bệnh dễ bị lờn thuốc gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau, thuốc cũng gây ra những tổn hại nhất định đến gan, thận và hệ tiêu hóa. Vì vậy người bệnh khi dùng thuốc để điều trị cần có sự hướng dẩn và chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

  Phương pháp ngoại khoa hiện được bệnh viện Đa Khoa Hồng Phúc áp dụng là CRS: 

  ► Phương pháp CRS:

  + Là phương pháp sử dụng các loại sóng ngắn, sóng không gian tạo ra nhiệt lượng lớn tiêu diệt các tác nhân gây bệnh.

  + Bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị kiểm tra và xác định mức độ viêm nhiễm, tiến hành khoanh vùng và chiếu tia trị liệu.

  Ưu điểm của 2 phương pháp CRS và DHA là:

  - An toàn, không gây tác dụng phụ, không gây đau.

  - Diệt khuẩn mạnh, không làm tổn thương hệ tiết niệu và cơ quan sinh dục.

  - Thời gian điều trị ngắn, từ 15-20 phút, bệnh nhân không cần phòng khám sẽ bố trí , sắp xếp nơi ở cho bệnh nhân để bác sỹ tiện theo dõi.

Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”
da khoa hong phuc