Dương Vật Không Cứng Là Bị Gì?Cải Thiện Bằng Cách Nào?

Ngày đăng : 04-10-2024 - Lượt xem : 146

Dương vật không cứng được xem là một dạng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới và đòi hỏi người bệnh cần có biện pháp can thiệp kịp thời để tránh làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục cũng như sức khỏe sinh sản. Vậy dương vật không cứng là bị gì? Cải thiện bằng cách nào?

Hình tư vấn bệnh online

Dương Vật Không Cứng Là Bị Gì?

Khi nam giới bị kích thích tình dục thông qua việc nhìn thấy, cảm thấy, ngửi, nghe hoặc suy nghĩ, dây thần kinh bắt đầu gửi “thông điệp” đến trung tâm gây cương ở tủy sống và sau đó được gửi tiếp đến mô cương nằm trong hai thể hang ở dương vật. Từ đây, các động mạch cung cấp máu cho dương vật sẽ được giãn rộng, đưa một lượng máu lớn đi vào các xoang giúp cương cứng.

Vì vậy, dương vật cương có đủ nhanh và đủ cứng hay không là phụ thuộc vào lượng máu chảy đến các động mạch ở dương vật có đủ nhiều và đủ nhanh hay không. Đây chính là cơ chế dương vật cương cứng bình thường và sẽ xìu xuống khi dòng máu ngừng lại và các tĩnh mạch mở ra.

Dương Vật Không Cứng Là Bị Gì?

Dương Vật Không Cứng Là Bị Gì?

Cương nhưng không cứng là tình trạng khi bị kích thích tình dục, dương vật không cương đủ  để tiến hành giao hợp, khi đưa vào cơ thể phụ nữ thì dương vật tự mềm ra, làm mất hưng phấn của cả đôi bên.

Tình trạng này chính là 1 trong 3 biểu hiện của rối loạn cương dương. Các biểu hiện của chứng rối loạn cương bao gồm: cương không đủ cứng; cứng không đủ lâu, cưng cứng không đúng lúc. Rối loạn cương bệnh lý khá phổ biến khiến cho dương vật không cương cứng hoặc không cương cứng đủ lâu khi quan hệ.

Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý, mối quan hệ cũng như chất lượng cuộc sống tình dục. Nếu tình trạng này diễn ra nhiều lần sẽ gây ra sự thất vọng, căng thẳng mỗi khi quan hệ. Vậy nam giới phải cải thiện bằng cách nào?

Hình tư vấn bệnh online

Cải Thiện Bằng Cách Nào?

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học và y tế, tình trạng dương vật cương nhưng không cứng có thể chữa được bằng nhiều phương pháp. Tùy theo tình trạng cụ thể của người bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị cụ thể. Thông thường là:

  • Dùng thuốc: sử dụng nhóm thuốc có hoạt chất ức chế PDE-5, tiêm thuốc alprostadil vào thể hang xốp của dương vật, dùng thuốc uống sildenafil hoặc tadalafil, tiêm thuốc Prostaglandin E1 vào niệu đạo, …
  • Phẫu thuật cấy ghép dương vật: đặt một thiết bị giả vào bên trong dương vật và bìu với mục đích giúp nam giới đạt được sự cương cứng và lấy lại chức năng tình dục.
  • Phẫu thuật nhằm nối thông động mạch, được áp dụng khi nam giới bị tổn thương các động mạch cấp máu cho dương vật.
  • Bơm hút chân không: bằng thiết bị hỗ trợ giúp tăng lưu lượng máu đến dương vật.

Cải Thiện Dương Vật Không Cứng Bằng Cách Nào?

Cải Thiện Dương Vật Không Cứng Bằng Cách Nào?

Tình trạng dương vật khó giữ cương cứng, gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng tình dục và cũng chính là dấu hiệu cảnh bảo cơ thể nam giới đang gặp phải vấn đề.

Tuy nhiên, do tâm lý e ngại, người bệnh thường không đi khám bệnh ở giai đoạn sớm. Đến khi tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng, gây ra những rắc rối lớn trong đời sống chăn gối hoặc gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, ảnh hưởng đến chất lượng sống thì bệnh nhân mới chịu đến bệnh viện.

Lời khuyên cho bạn là hãy đi thăm khám sớm để phát hiện bệnh sớm và việc điều trị cũng sẽ dễ dàng hơn nhiều. Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai là một trong những địa chỉ y tế uy tín tại Đồng Nai.

Phòng khám quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm về Nam khoa cùng Hệ thống máy móc trang thiết bị y khoa hiện đại sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và khắc phục tình trạng mà bạn đang gặp phải, đồng thời đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

Tóm lại, dương vật không cứng là biểu hiện của rối loạn cương dương – bệnh lý phổ biến ở nam giới. Khi gặp tình trạng này, các quý ông tuyệt đối đừng chủ quan, hãy bình tĩnh theo dõi và đi khám sớm để có biện pháp điều trị kịp thời.

Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”
da khoa hong phuc