Đi tiểu lắt nhắt là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngày đăng : 14-09-2020 - Lượt xem : 116

  Tiểu lắt nhắt ở nam giới là một triệu chứng thường gặp, đặc biệt là những người lớn tuổi. Tuy nhiên, có rất nhiều người chủ quan bỏ qua vì cho rằng đây chỉ là hiện tượng bình thường, nhưng theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa, tiểu lắt nhắt hay còn gọi là tiểu khó là dấu hiệu bất thường của sức khỏe, cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm thuộc đường tiết niệu, bao quy đầu hoặc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

   Hình tư vấn bệnh online

ĐI TIỂU LẮT NHẮT LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

  Thật dễ chịu mỗi khi mắc tiểu mà chúng ta có thể nhẹ nhàng để nước tiểu thoát ra ngoài. Nhưng đôi khi quá trình đó diễn ra không hề bình thường, đi tiểu có cảm giác rất khó khăn thậm chí là bí tiểu.

  Theo các chuyên gia nam khoa, xuất hiện tình trạng đi tiểu khó có thể cảnh báo nam giới đang mắc phải những bệnh lý sau đây:

  Bệnh về đường tiết niệu

  Tiểu khó kèm cảm giác nóng rát, đi tiểu nhiều lần, đau niệu đạo,… thường là biểu hiện của bệnh viêm bàng quang và viêm niệu đạo.

  Viêm bàng quang

  Nguyên nhân: Do nhiễm khuẩn hoặc do tổn thương trên đường tiết niệu.

  Triệu chứng:

  Đi tiểu khó khăn.

  Khi tiểu tiện nóng rát, đau buốt.

  Vùng xương mu đau nhức và lan rộng xuống xương chậu, có thể kèm theo đau bụng dưới.

  Tác hại: Gây nhiễm trùng thận, suy thận, tiểu ra máu, vô sinh…

  Nguyên nhân: Do vi khuẩn xâm nhập, tổn thương trên đường tiết niệu, dị ứng xà phòng…

  Viêm niệu đạo

  Nguyên nhân: Do vi khuẩn xâm nhập, tổn thương trên đường tiết niệu, dị ứng xà phòng…

  Triệu chứng:

  Dịch nhầy chảy nhiều, chảy mủ ở lỗ niệu đạo, thường xuất hiện vào buổi sáng.

  Đi tiểu khó khăn, muốn đi tiểu liên tục,…

  Lỗ niệu đạo sưng mẩn đỏ, mỗi khi quan hệ hoặc xuất tinh sẽ thấy đau.

  Tác hại: Gây xuất tính sớm, viêm tuyến tiền liệt, vô sinh – hiếm muộn.

  Bạn có những triệu chứng tương tự như trên? Để được tư vấn miễn phí về tình trạng bệnh hãy click vào bảng chat!

  Bệnh về bao quy đầu

  Nam giới mắc một số bệnh liên quan tới bao quy đầu cũng có thể gặp phải tình trạng tiểu khó.

  Viêm bao quy đầu

  ➢ Các vi khuẩn xâm nhập, phát triển dưới lớp da bao quy đầu làm tổn thương niêm mạc dẫn tới viêm nhiễm.

  ➢ Lúc này, nam giới sẽ có biểu hiện như bao bao quy đầu đỏ, ngứa ngáy, nổi mẩn đổ, mụn li ti. Khi lộn lớp da ra thì thấy có dịch nhầy cùng với những vết lở loét ở phía trong.

  ➢ Viêm bao quy đầu tiết ra các chất dịch và cặn khiến đường tiểu có thể bị nghẹt hoặc hiện tượng sưng tấy khiến da quy đầu bó chặt lấy dương vật, làm cản trở hoạt động của nước tiểu, dẫn đến tiểu khó.

  Dài, hẹp bao quy đầu

  ➢ Dài bao quy đầu là tình trạng da bao quy đầu phủ kín quy đầu dương vật, không thể tuột xuống một cách tự nhiên và thường cần đến sự trợ giúp của tay.

  ➢ Hẹp bao quy đầu là hiện tượng lớp da bao quy đầu bó chặt, trùm kín lấy quy đầu dương vật và không thể tuột xuống, dùng tay có thể gây đau.

  ➢ Dài hoặc hẹp bao quy đầu khiến bựa sinh dục tích tụ gây viêm nhiễm, đi tiểu khó, xuất tinh sớm, khó đạt được khoái cảm, khó khăn trong việc vệ sinh quy đầu,…

  Khuyến cáo: Những bệnh lý gây ra chứng tiểu khó có thể dẫn đến các biến chứng chít hẹp niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, gây vô sinh; ung thư, hoại tử dương vật, thậm chí tử vong. Do đó, khi xuất hiện triệu chứng tiểu khó, nam giới cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

  Bác sĩ đang online! Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề tiểu khó vui lòng click vào bảng chat để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ!

   Hình tư vấn bệnh online

ĐIỀU TRỊ CHỨNG TIỂU LẮT NHẮT HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM HỒNG PHÚC

  Hiện nay, tại TP. Biên Hòa nói riêng và toàn khu vực miền Nam nói chung, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc được đánh giá là địa chỉ điều trị chứng tiểu khó hiệu quả, uy tín.

  Khi đến đây điều trị, nam giới sẽ được tiến hành thăm khám, xét nghiệm bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo cho kết quả chính xác. Căn cứ vào đó, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

  Có rất nhiều kỹ thuật điều trị tiên tiến được các bác sĩ chuyên khoa Hồng Phúc áp dụng trong điều trị tiểu khó, đem lại kết quả cao, được nhiều nam giới lựa chọn như:

  ➢ Cắt bao quy đầu xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc đối với trường hợp tiểu khó do bệnh bao quy đầu.

  ➢ Phương pháp DHA thế hệ mới đối với trường hợp tiểu khó do bệnh lậu.

  ➢ Sử dụng thuốc kháng sinh đặc hiệu, vật lý trị liệu đối với trương hợp tiểu khó do bệnh đường tiết niệu

  Nhờ kết quả thành công sau điều trị cho hàng ngàn trường hợp tiểu khó, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc không chỉ tạo được vị thế vững chắc trong lòng tin của nhiều người ở TP. Biên Hòa mà còn đón tiếp nhiều bệnh nhân từ các khu vực lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Vũng Tàu… đến đây thăm khám và điều trị bệnh.

   Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”
da khoa hong phuc