Đau Tinh Hoàn Ở Nam Giới Nguy Hiểm Như Thế Nào?

Ngày đăng : 08-08-2020 - Lượt xem : 2283

  Đau Tinh Hoàn Ở Nam Giới Nguy Hiểm Như Thế Nào? Là nổi băng khoăn hằng đêm của đông đảo nam giới khi mắc phải tình trạng này ở bản thân. Ngoài ra, không phải ai cũng biết tường tận về dấu hiệu này có phải là lời cảnh báo đến các căn bệnh nguy hiểm hay khôn. Chính vì thế, nhằm giải đáp thắc mắc được rõ ràng hơn, xin mời các bạn hãy tham khảo những thông tin được cập nhật tại bai viết sau đây.

Hình tư vấn bệnh online

Đau tinh hoàn là lời cảnh báo của những bệnh nào?

  Có rất nhiều nguyên nhân gây đau vùng tinh hoàn, có thể do bệnh nhân bị chấn thương nhẹ ở vùng kín, sau một thời gian ngắn, triệu chứng đau sẽ biến mất. Tuy nhiên, đau vùng tinh hoàn là dấu hiệu điển hình của nhiều bệnh lý nam khoa khác nhau như:

  – Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Tĩnh mạch thừng tinh bị giãn ra, phồng to lên gây ứ đọng máu ở tinh hoàn, dẫn đến hiện tượng đau vùng tinh hoàn, bìu có búi tĩnh mạch ngoằn ngoèo nổi lên dưới da bìu,…

  – Viêm tinh hoàn: Các loại vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ quan sinh dục, đường tiết niệu dẫn đến viêm tinh hoàn. Chứng viêm tinh hoàn khiến bệnh nhân bị sưng và đau tức ở vùng tinh hoàn.

  – Xoắn tinh hoàn: Đây là dạng bệnh nam khoa cần cấp cứu. Dây thừng tinh hoàn bị xoắn dẫn đến thiếu máu nuôi tinh hoàn, gây ra đau dữ dội vùng tinh hoàn, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến hoại tử tinh hoàn.

  – Chấn thương tinh hoàn: Tập luyện thể dục thể thao sai cách, thủ dâm thô bạo, tai nạn,… dẫn đến chấn thương tinh hoàn sẽ gây ra hiện tượng vỡ túi bìu, tụ máu ở bìu làm bệnh nhân đau vùng tinh hoàn, bìu bị sưng đỏ,…

  – Ung thư tinh hoàn: Bệnh lý này gây đau vùng tinh hoàn với tính chất từ âm ỉ đến dữ dội tuỳ theo giai đoạn bệnh nhẹ hay nặng, vùng tinh hoàn ngày càng phình to hơn.

Hình tư vấn bệnh online

Đau Tinh Hoàn Ở Nam Giới Nguy Hiểm Như Thế Nào?

  – Vô sinh: Viêm tinh hoàn có thể là do bệnh xoắn tinh hoàn trường hợp này nếu không phẫu thuật kịp thời có thể dẫn đến hoại tử tinh hoàn gây vô sinh ở nam giới. Ngoài ra, viêm tinh hoàn cũng khiến tinh trùng suy yếu hoặc chết đi hoặc có thể gây viêm tắc ống dẫn tinh khiến nam giới bị vô sinh.

  – Sự viêm nhiễm sẽ lây sang các bộ phận khác: Viêm tinh hoàn nếu như không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp thì tình trạng viêm nhiễm sẽ lan rộng sang các bộ phận khác như: viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, viêm thận…

  – Suy giảm chức năng sinh lý nam: Viêm tinh hoàn gây ra những cơn đau nhức khiến nam giới không thể quan hệ, giảm ham muốn tình dục, một số trường hợp bệnh nặng có thể khiến nam giới mất khả năng sinh lý .

  – Teo tinh hoàn: Đây là căn bệnh nguy hiểm và rất khó chữa trị, đã có nhiều trường hợp viêm tinh hoàn chuyển biến sang teo tinh hoàn, vì vậy nam giới chớ nên chủ quan.

  – Áp xe bìu: Viêm tinh hoàn lâu ngày có thể biến chứng sang áp xe ở bìu, áp xe to có thể chèn ép, thậm chí vỡ gây viêm loét tinh hoàn.

  Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa: Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, khi nam giới có triệu chứng đau nhức tinh hoàn từ 12 tiếng đến 24 tiếng mà không có sự thuyên giảm thì nên đến cơ sơ y tế hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín thăm khám ngay, bởi càng để lâu bệnh sẽ càng gây nguy hiểm đến sức khỏe thậm chí tính mạng của người bệnh.

Hình tư vấn bệnh online

Hỗ trợ chữa trị tình trạng đau tinh hoàn bằng cách nào?

  Có thể thấy, hiện tượng đau tinh hoàn là biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau và có những điểm tương tự giống nhau nên nếu tự chẩn đoán sẽ rất dễ nhầm lẫn. Nam giới không nên tự ý mua thuốc về nhà uống bởi dược sĩ bán thuốc không thể chẩn đoán được bệnh của bạn nên việc điều trị tốn kém, không hiệu quả “tiền mất tật mang”

  Do đó, chuyên gia khuyên phái mạnh khi có biểu hiện đau tinh hoàn, cần đến các cơ sở nam khoa thăm khám kĩ lưỡng và làm các xét nghiệm liên quan trước khi điều trị. Sau khi kiểm tra, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chữa trị phù hợp, hiệu quả nhất.

  Tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đang áp dụng có hiệu quả các phương pháp tiên tiến trong điều trị đau tinh hoàn, như sau:

  Điều trị bằng thuốc: Với những trường hợp nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau, kháng viêm, giảm phù nề phù hợp với tình trạng sức khỏe, cơ địa bệnh nhân.

  Lưu ý: Bệnh nhân thực hiện đúng theo chỉ dẫn để mau chóng khỏi bệnh. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc khi không có tư vấn của bác sĩ.

  Điều trị bằng phương pháp CRS: Tức là dùng thuốc kết hợp chiếu viba hồng quang 3D, điều trị từ ngoài vào trong. Phương pháp này áp dụng cho những trường hợp đau kéo dài, đau nhiều, hoặc viêm nhiễm ở tinh hoàn, mào tinh.

  Phương pháp sử dụng hiệu ứng dẫn nhiệt, có hệ thống kiểm tra gene tế bào bệnh tác động trực tiếp lên vị trí mắc bệnh, loại bỏ sưng, viêm, vi khuẩn... đồng thời kích thích hệ miễn dịch, tăng tuần hoàn máu đến tinh hoàn – dương vật, đẩy lùi bệnh nhanh nhất.

  Điều trị ngoại khoa: Với trường hợp xoắn tinh hoàn bác sĩ sẽ thực hiện tiểu phẫu tháo xoắn nhanh chóng để bảo tồn tinh hoàn.

  icon Nam giới hãy gọi ngay vào tổng đài 24/7 0251 882 0088 hoặc nhấp vào hình TƯ VẤN để đặt lịch hẹn khám ngay hôm nay và chủ động bảo vệ sức khỏe và chức năng sinh sản của bản thân.

   Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”
da khoa hong phuc