Đau Rát Dương Vật Là Biểu Hiện Của Bệnh Gì?

Ngày đăng : 15-09-2020 - Lượt xem : 120

  Đau rát dương vật là dấu hiệu không còn quá xa lạ đối với nhiều nam giới, tình trạng thường xuyên xảy ra gây nhiều phiền toái, đau đớn cho người bệnh. Theo các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết hiện tượng đau rát dương vật có thể là dấu hiệu mắc phải các bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội nguy hiểm.

   Hình tư vấn bệnh online

ĐAU RÁT DƯƠNG VẬT LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ?

  Dương vật là một bộ phận sinh dục rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, đây cũng là bộ phận giúp nam giới quan hệ tình dục và hoàn thành chức năng sinh sản. Do đó đây cũng là nơi rất dễ bị các tác nhân gây hại xâm nhập và gây ra những tác hại khôn lường.

  Các bác sĩ nam khoa cho biết, đau rát dương vật thường do nhiều tác nhân gây nên, đây đồng thời là dấu hiệu của một số bệnh lý mà nhiều nam giới hay gặp phải:

  Bệnh nam khoa:

  Viêm niệu đạo: Chủ yếu là vi khuẩn niệu đạo do Chlamydia và Trichomonas hình thành, lây nhiễm qua đường tình dục. Dương vật sẽ tiết mủ ở đầu dương vật, tiểu buốt, tiểu rắt, đau, nóng quanh dương vật,…

  Rối loạn cương dương: Dương vật đau khi cương cứng, các cục máu đông được hình thành trong động mạch, cản trở quá trình lưu thông tới dương vật. Vì vậy, thời gian cương cứng sẽ lạu hơn bình thường, gây đau đớn dữ dội.

  Bao quy đầu: Tình trạng dài/hẹp bao quy đầu có thể là cho quy đầu bị viêm và sưng, khi đi tiểu hoặc va va chạm với quần áo có thể gây đâu nhức dũ dội và rất khó chịu.

  Ung thư dương vật: Nhận biết ung thư dương vật không khó, trừ tình trạng nhiễm khuẩn thì ung thư dương vật không gây đau đớn, tuy nhiên, để điều trị bệnh này thì phải phẫu thuật..

  Bác sĩ khuyến cáo rằng: Bệnh nhân nếu không may gặp phải tình trạng đau nhức dương vật, nên đến những cơ sở y tế uy tín và chất lượng để được các bác sĩ chuyên khoa khám và điều trị kịp thời, để tránh những biến chúng nguy hiểm.

  ​ Hình tư vấn bệnh online

LÀM THẾ NÀO ĐỂ HẾT ĐAU RÁT DƯƠNG VẬT?

  Nhiều nam giới khi bị đau rát dương vật thường chủ quan vì nghĩ đây là hiện tượng bình thường, sẽ tự hết nên không đi thăm khám cụ thể. Đó cũng là lý do mà bệnh phát triển nặng và biến chứng nguy hiểm hơn.

  Sau khi thăm khám, tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ nặng nhẹ mà bệnh sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Sau đây là một số phương pháp điều trị đau rát dương vật tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đang áp dụng:

  ♦ Điều trị bằng kháng sinh đồ: Chỉ định người bệnh sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau… áp dụng cho những trường hợp bị viêm nhẹ, diễn biến bệnh không quá phức tạp. Phương pháp có tác dụng: loại bỏ vi khuẩn gây bệnh, tăng sức đề kháng, chống viêm, giảm triệu chứng đau rát khó chịu khi tiểu tiện…

  ♦ Vật lý trị liệu: Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp vật lý trị liệu như: Chiếu sóng ngắn, sóng hồng ngoại… để diệt khuẩn và tiêu viêm nhanh chóng, hạn chế khả năng lây lan, đẩy nhanh quá trình hồi phục.

  ♦ Phương pháp ngoại khoa: Chủ yếu áp dụng cho những trường hợp bị viêm đường tiểu do lậu. Và hiện nay, Đa Khoa Hồng Phúc đã ứng dụng thành công phương pháp DHA vào việc hỗ trợ điều trị bệnh lậu gây đau rát dương vật.

  Bên cạnh đó, các bác sĩ nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Đa Khoa Hồng Phúc cũng lưu ý đến các anh rằng:

  Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục.

  Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy với một người.

  Rèn luyện thể dục thể thao, có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý.

  Không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà khi chưa có chỉ định nào của bác sĩ.

  Thông tin cơ bản trên đây về tác nhân gây đau rát dương vật mà các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chia sẻ. Nếu còn thắc mắc nào chưa rõ, vui lòng liên hệ với các chuyên gia chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng Hỗ trợ trực tuyến bên dưới hoặc gọi đến đường dây nóng 0251 882 0088

  ​ Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”
da khoa hong phuc