Dấu Hiệu Vỡ Tinh Hoàn Nam Giới Cần Chú Ý

Ngày đăng : 07-10-2023 - Lượt xem : 221

  Vỡ tinh hoàn là một trong những chấn thương vùng hạ bộ khá phổ biến ở nam giới. Khi bị vỡ tinh hoàn, nam giới phải chịu rất nhiều cơn đau dữ dội, thậm chí ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh sản về sau. Nếu có những triệu chứng sau đây là dấu hiệu vỡ tinh hoàn nam giới cần chú ý để có cách xử trí kịp thời.

Hình tư vấn bệnh online

Dấu Hiệu Vỡ Tinh Hoàn Nam Giới Cần Chú Ý

  Vỡ tinh hoàn là hiện tượng một hoặc cả hai bên tinh hoàn ở nam giới bị tổn thương. Cụ thể là các trường hợp như: bị vỡ mào tinh, xoắn tinh hoàn, đứt ống dẫn tinh, tổn thương dương vật (gãy dương vật), tổn thương niệu đạo…

  Có hai trường hợp: Vỡ một phần tinh hoàn và vỡ toàn bộ tinh hoàn.

  Đối với vỡ một phần tinh hoàn, bệnh nhân chỉ bị chấn thương một bên tinh hoàn. Lúc này, chức năng chung của tinh hoàn có bị giảm sút. Bên tinh hoàn còn lại vẫn có thể hoạt động độc lập.

  Trường hợp bệnh nhân bị dập, vỡ toàn bộ tinh hoàn sẽ mất khả năng sinh sản.

  Các dấu hiệu của hiện tượng vỡ tinh hoàn bao gồm:

   + Chảy máu ở bộ phận sinh dục.

Dấu Hiệu Vỡ Tinh Hoàn Nam Giới Cần Chú Ý

Dấu Hiệu Vỡ Tinh Hoàn Nam Giới Cần Chú Ý

   + Cảm giác đau nhói dữ dội ở vùng bìu tinh hoàn.

   + Bệnh nhân thường hay ngất đi.

   + Bắt đầu trên da bìu có xuất hiện những đám chấm xuất huyết. Tiếp đến là da bìu bầm tím và tụ máu thấy rõ. Rồi mỗi ngày một sưng to dần.

   + Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn đi tiểu được bình thường.

   + Trong trường hợp bệnh nhân không may gặp phải biến chứng xoắn tinh hoàn; hoặc các tổn thương khác đi kèm thì cơn đau mỗi ngày một đau hơn. Hơn nữa còn có thêm cả bìu đau co thắt và sờ nắn khiến người bệnh than đau nhói.

  Các trường hợp dập tinh hoàn nêu trên thuộc đều dạng tổn thương rất nặng. Đòi hỏi bệnh nhân cần phải được chẩn đoán, phát hiện sớm và can thiệp kịp thời của các y bác sĩ chuyên về Nam khoa.

  Khả năng là có thể hạn chế được tối đa các biến chứng không mong muốn do chấn thương gây ra. Còn nếu may mắn hơn thì bệnh nhân có thể bảo tồn khả năng sinh sản và khả năng tình dục của bản thân.

Hình tư vấn bệnh online

Nếu Có Dấu Hiệu Vỡ Tinh Hoàn Thì Cần Làm Gì?

  Đầu tiên, việc phát hiện sớm hiện tượng dập tinh hoàn là vô cùng quan trọng. Bệnh nhân cần gặp bác sĩ ngay lập tức khi nghi ngờ bản thân bị vỡ tinh hoàn dựa vào các dấu hiệu đã được kể trên.

  Đừng mong chờ cơn đau sẽ thuyên giảm vì ngược lại, tình trạng có thể sẽ diễn biến tồi tệ, nghiêm trọng đi. Lời khuyên dành cho bệnh nhân là hãy tìm đến các cơ sở y tế, bệnh viện để được chữa trị kịp thời.

  Không nên tự đi mà hãy nhờ người thân, gia đình, bạn bè hoặc những người xung quanh giúp đưa đến cơ sở y tế để kịp thời chữa trị. Bệnh nhân nên được mổ thám sát sớm khi có sự nghi ngờ bị tổn thương tinh hoàn.

  Điều trị bằng thuốc

  Phương pháp này được áp dụng cho trường hợp nhẹ như tụ máu chỉ ở riêng một nơi nông và không lan rộng. Cách điều trị như sau:

   + Bệnh nhân cần phải nằm nghỉ ngơi tại giường bệnh.

   + Băng bó và cố định bìu lên cao.

   + Cho bệnh nhân sử dụng thuốc giảm đau, chống phù nề như thuốc alaxan, efferalgan kèm alpha chymotrypsin,…

   + Hãy chườm đá lạnh lên bìu. Đồng thời kết hợp sử dụng kháng sinh nếu có tổn thương rách da.

  Can thiệp phẫu thuật bảo tồn

  Bác sĩ nên mở rộng chỉ định mổ thám sát. Tuy nhiên, khi xử lí các thương tổn ở tinh hoàn thì hãy cố gắng bảo tồn.

   + Tùy từng trường hợp vỡ tinh hoàn của bệnh nhân, mà bác sĩ sẽ có cách tiến hành phẫu thuật bảo tồn khác nhau. Chẳng hạn như:

   + Trường hợp tinh hoàn vỡ gọn, khâu cầm máu vỏ bao của tinh hoàn.

   + Còn nếu tinh hoàn dập một phần thì chỉ nên cắt bỏ phần bị dập. Tiếp đến, hãy khâu cẩn thận vỏ bao tinh hoàn.

   + Tình huống tinh hoàn bị dập nát hoàn toàn thì tiến hành phẫu thuật cắt tinh hoàn.

Can thiệp phẫu thuật bảo tồn tinh hoàn

Can thiệp phẫu thuật bảo tồn tinh hoàn

   + Trường hợp có xoắn tinh hoàn, cố gắng tháo xoắn và bảo tồn tinh hoàn. Tuy nhiên, nếu đã có dấu hiệu hoại tử thì phải cắt bỏ.

   + Tinh hoàn bị chuyển vị, nên nhanh chóng cố định tinh hoàn về vị trí bình thường ở bìu. Bởi nguy cơ chấn thương chủ mô tinh hoàn do nhiệt độ ở nơi tinh hoàn bị chuyển vị đến không phù hợp với tinh hoàn.

  Lưu ý: Cần phải cắt bỏ phần mô bị dập nát một cách thật tiết kiệm. Lưu ý tránh tình trạng cố giữ lại mô tinh hoàn mà nhét quá nhiều chủ mô trong bao trắng. Điều đó làm tăng áp lực và chèn ép chủ mô tinh hoàn.

  Để lựa chọn ra được một địa chỉ bệnh viện, phòng khám uy tín tiếp nhận chữa vỡ tinh hoàn giữa vô vàn những cơ sở y tế trên địa bàn Biên Hòa, Đồng Nai là một việc tương đối khó khăn với người bệnh.

  Bởi nếu không tìm hiểu kỹ càng, rõ ràng thì rất dễ chọn nhầm những cơ sở y tế kém chất lượng, mở chui, hoạt động trái phép, khiến quá trình khám chữa bệnh không mang lại hiệu quả, thậm chí còn có thể biến chứng nặng nề hơn.

  Một trong những địa chỉ tiếp nhận thăm khám các bệnh nam khoa uy tín, chất lượng mà nam giới có thể tin tưởng, để đi khám chữa tình trạng vỡ tinh hoàn chính là Phòng Khám Nam Khoa Hồng Phúc.

  Bởi đây là nơi hộ tụ được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đều là những người tài giỏi, nắm vững kiến thức chuyên môn, tất cả đều được đào tạo bài bản trong nước và học tập nâng cao tay nghề từ nước ngoài, đồng thời các bác sĩ làm việc tại đây đều có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa các bệnh lý nam khoa, trong đó có cả vỡ tinh hoàn ở nam giới.

  Bên cạnh đó, Hồng Phúc còn là địa chỉ y tế có cơ sở vật chất được xây dựng rất khang trang, sạch đẹp, rộng rãi được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị tân tiến hiện đại, được vô trùng cẩn thận, giúp người bệnh luôn cảm thấy khoải, an tâm khi khám chữa bệnh tại đây.

  Hiện nay phòng khám còn ứng dụng nhiều các phương pháp, kỹ thuật chữa trị vỡ tinh hoàn tân tiến, đúng cách và phù hợp mang đến hiệu quả điều trị cao, nhanh chóng, giúp nam giới lấy lại được bản lĩnh đàn ông của mình.

  Vì vậy, Phòng Khám Nam Khoa Hồng Phúc sẽ là địa chỉ mà nam giới có thể tin tưởng được nếu đang phân vân không biết đi khám chữa đau tinh hoàn ở đâu. Tuy nhiên khi đến đây, nam giới nên gọi điện đến Tổng đài để đặt hẹn trước để không phải chờ đợi xếp hàng chen lấn.

  Nếu các quý ông chưa tìm được chuyên khoa uy tín thì hãy gọi về số HOTLINE 0251 882 0088 hoặc nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ tư vấn ngay nhé.

Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”
da khoa hong phuc