Dấu Hiệu Nhận Biết Viêm Đường Tiết Niệu Ở Nam Giới Là Gì?

Ngày đăng : 29-07-2020 - Lượt xem : 118

  Viêm đường tiết niệu ở nam giới gây ra tình trạng ngứa rát, bất tiện, khó chịu, ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của và nguy cơ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy Dấu Hiệu Nhận Biết Viêm Đường Tiết Niệu Ở Nam Giới Là Gì? Hãy đọc bài viết sau để có thông tin đầy đủ và chính xác.

  icon Chat ngay với các chuyên gia để biết thêm về hiện tượng nước tiểu nam giới có màu đục.

   Hình tư vấn bệnh online

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở NAM GIỚI LÀ GÌ?

  Theo số liệu thống kê hiện nay tỉ lệ nam giới mắc bệnh viêm đường tiết niệu ngày một tăng. Các quý ông hầu như ai cũng mắc phải bệnh này chỉ có điều dể bị nhầm lẫn với một số bệnh khác do kiến thức chưa đủ. Khi nam giới mắc phải bệnh viêm đường tiết niệu không phải ai cũng có biểu hiện lâm sàng một cách đầy đủ và rõ rệt. Tuy vậy, hầu hết người bệnh đều có những dấu hiệu như sau:

Dấu hiệu viêm đường tiết niệu

  ✙ Đi tiểu nhiều lần trong ngày, muốn đi tiểu ngay cả khi vừa đi tiểu xong, mỗi lần đi nước tiểu ra rất ít thậm chí không có giọt nào.

  ✙ Đi tiểu buốt rắt, có cảm giác đau buốt như kim châm bên trong đường tiểu khiến cho bản thân sợ hãi không dám đi tiểu

  ✙ Nước tiểu có màu vàng sậm và có mùi khai nồng, dấu hiệu này sẽ tăng lên theo từng ngày, bệnh càng để lâu thì dấu hiệu này sẽ càng rõ ràng hơn.

  ✙ Một số trường hợp viêm nặng, nam giới có thể bị đi tiểu ra máu, đi tiểu buốt và có lẫn dịch mủ bên trong nước tiểu nhất là khi tiểu vào buổi sáng. Lỗ sáo thường bị sưng to do tấn công của vi khuẩn.

  ✙ Đau tức vùng bụng dưới hoặc đau vùng thắt lưng 2 bên, đau khi có giao hợp thậm chí có thể xuất tinh ra lẫn máu cũng được xem là biểu hiện viêm đường tiết niệu.

  Ngoài ra, người bệnh có thể xuất hiện một vài triệu chứng toàn thân kèm theo như sốt cao, mệt mỏi, chán ăn…

  Thông thường, ở giai đoạn viêm đường tiết niệu cấp tính tức là lúc mới phát bệnh các dấu hiệu trên sẽ xuất hiện rầm rộ và đầy đủ. Tuy nhiên sau một thời gian qua giai đoạn viêm cấp tính bệnh sẽ tiến triển sang giai đoạn mãn tính, các triệu chứng viêm đường tiết niệu trên có thể biểu hiện “nhạt dần” và không đặc trưng do có một vài biểu hiện tự mất đi nhưng lúc này bệnh đã khá nặng thậm chí có thể có biến chứng kèm theo.

 icon Bạn không có thời gian đọc hết bài viết. Nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn mọi thắc mắc.

   Hình tư vấn bệnh online

NHỮNG TÁC HẠI VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở NAM GIỚI

  Tình trạng nhiễm trùng đường tiểu này nếu không được hỗ trợ điều trị sớm sẽ gây ra các tác hại cực kỳ nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cũng như tính mạng. Một số nguy hại của bệnh có thể kể đến như:

  Suy giảm chất lượng tình dục: Các triệu chứng bệnh có thể gây đau, sưng ở dương vật khiến nam giới bị đau khi quan hệ. Đây là việc ảnh hưởng lớn đến “chuyện chăn gối”, hạnh phúc gia đình.

  Mắc các bệnh nam khoa nguy hiểm khác: Viêm đường tiểu nam nếu không được phát hiện và hỗ trợ chữa trị sớm, các vi khuẩn xâm nhập và gây các bệnh ở niệu đạo, ống dẫn tinh, tinh hoàn, bàng quang…

Viêm đường tiết niệu gây ra các bệnh viêm nhiễm nam khoa

  Suy thận mãn tính: Tình trạng viêm nhiễm kéo dài thì bệnh sẽ chuyển sang mãn tính và viêm nhiễm ngược dòng đến thận. Các vi khuẩn này sẽ dẫn đến suy thận mãn tính và có thể gây tử vong.

  Vô sinh ở nam giới: Viêm đường tiết niệu có thể gây viêm tuyến tiền liệt, làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Lâu ngày không được khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến vô sinh ở nam giới.

  icon Chat ngay với các chuyên gia để biết thêm về bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới.

   Hình tư vấn bệnh online

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

  Khi có các triệu chứng bệnh kể trên, nam giới không nên âm thầm chịu đựng. Thay vào đó nên di chuyển nhanh chóng tới các cơ sở chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng kết hợp với làm một số xét nghiệm cần thiết giúp xác định rõ mức độ tổn thương viêm nhiễm cũng như các biến chứng kèm theo. Từ đó các bác sĩ chuyên nm kho sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp và hiệu quả.

  Bên cạnh đó, trong thời gian bị bệnh nam giới nên chú ý tuân thủ tới một vài lưu ý quan trọng dưới đây:

  >>> Thực hiện theo đúng những hướng dẫn và chỉ định điều trị mà bác sĩ đưa ra, không tự ý được sử dụng thuốc bừa bãi và tràn lan mà có thể ảnh hưởng tới kết quả điều trị về sau.

  >>> Nên kiêng quan hệ tình dục khi đang bị viêm nhiễm đường tiết niệu để tránh làm bệnh trở nặng thêm cũng như tránh lây viêm sang bạn tình hoặc làm mình bị lây các bệnh xã hội nguy hiểm khác.

  >>> Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ và thường xuyên, làm sạch các cặn bẩn tích tụ ở phần bên trong lớp da bao quy đầu để ngăn chặn vi khuẩn có hại không có cơ hội phát triển và gây bệnh. Chú ý đến phần lỗ sáo bị sưng.

  >>> Ăn uống đảm bảo các chất dinh dưỡng, bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả tươi giàu vitamin C để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trong bàng quang, niệu đạo đồng thời giúp cho cơ thể có một hệ miễn dịch khỏe mạnh, dễ dàng chống lại tác nhân gây bệnh.

  >>> Cung cấp đủ nước cho cơ thể, tránh sử dụng các đồ uống có cồn như bia rượu. Bạn cũng cần đi tiểu ngay khi có dấu hiệu buồn đi tiểu, không nên vì tâm lý sợ đau mà không đi bởi điều này sẽ khiến nước tiểu bị ứ động từ đó khiến bệnh càng nặng hơn.

  Tại Tình Đồng Nai nam giới có thể trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tọa lạc tại số 203A, Phạm Văn Thuận, p. Tân Tiến, tp. Biên Hòa để được chữa khỏi viêm đường tiết niệu bằng các phương pháp trị bệnh tiên tiến và hiệu quả. Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ giúp tiêu diệt và loại bỏ tận gốc các mầm mống gây bệnh, khôi phục các tổ chức đã bị tổn thương giúp quá trình tiểu tiện được ổn định và người bệnh nhanh chóng lấy lại được sức khỏe. Liên hệ để đặt lịch hẹn khám với bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám mà không phải chờ đợi.

 icon Những thông tin trên đây hy vọng phần nào cung cấp thông tin bổ ích cho nam giới về vấn đề bán hẹp bao quy đầu ở người lớn. Nếu còn thắc mắc vui lòng gọi cho chúng tôi qua số hotline: 0251 882 0088 để được tư vấn.

   Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”
da khoa hong phuc