Tìm Hiểu Thông Tin Và Cách Trị Chuỗi Hạt Ngọc Dương Vật

Ngày đăng : 16-10-2024 - Lượt xem : 122

Chuỗi hạt ngọc dương vật là một tình trạng xảy ra phổ biến ở nam giới. Chuỗi này có thể gây ra nhiều tâm lý lo lắng cho người bệnh. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều là lành tính, không có tính chất nguy hiểm đối với sức khỏe nhưng lại làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục của nam giới. Vậy làm sao để xử lý chuỗi hạt ngọc này?

Hình tư vấn bệnh online

Tìm Hiểu Thông Tin Về Chuỗi Hạt Ngọc Dương Vật

Theo ước tính, khoảng 14 – 48% nam giới trên khắp thế giới gặp phải tình trạng này. Trong đó, chuỗi hạt ngọc đầu dương vật xuất hiện phổ biến hơn ở những người da đen và những đối tượng không cắt bao quy đầu. Thời điểm thường gặp nhất là giai đoạn tuổi dậy thì muộn, có thể biến mất theo tuổi tác.

 Chuỗi Hạt Ngọc Dương Vật Là Gì?

Vậy, chuỗi hạt ngọc dương vật là gì? Hiện tượng hạt ngọc dương vật là một căn bệnh lành tình, bệnh còn được gọi là sần sinh dục lành tính. Đây là tình trạng những nốt nhỏ giống như những nốt mụn thông thường xuất hiện ở đầu dương vật, chủ yếu ở xung quanh quy đầu hoặc rãnh quy đầu hay dây hãm. Tuy nhiên, chúng không chứa mủ và không gây lây lan.

Chuỗi hạt ngọc dương vật là những khối u nhỏ, không gây ung thư xuất hiện trên đầu hoặc thân dương vật. Chúng không ngứa hoặc đau và thường xuất hiện lần đầu tiên ở tuổi thiếu niên hoặc thanh niên. Những chuỗi hạt ngọc dương vật này có các đặc điểm đặc trưng:

           Màu trắng, hồng hoặc vàng và có thể có ánh ngọc trai.

          Những vết sưng tròn nhô lên khỏi da.

          Kích thước từ 1 - 2 mm và dài từ 1 - 4 mm‌.

          Có xu hướng xuất hiện thành một vài hàng xung quanh đầu dương vật.

 Lưu ý phân biệt triệu chứng hạt ngọc dương vật với triệu chứng của một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà hay bệnh lậu,...

Chuỗi Hạt Ngọc Dương Vật

Chuỗi Hạt Ngọc Dương Vật

 Nguyên Nhân Gây Xuất Hiện Chuỗi Hạt Ngọc Dương Vật

Hiện nay, chúng ta vẫn chưa thể tìm được nguyên nhân chính xác gây ra bệnh hạt ngọc dương vật. Tuy nhiên, một số yếu tố làm tăng nguy cơ gây bệnh có thể là do bao quy đầu bị dài hoặc hẹp, thói quen vệ sinh chưa đúng cách, chưa sạch sẽ.

          Hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu: chính là những nguyên nhân hàng đầu khiến cho các loại vi khuẩn có cơ hội tích tụ ở đầu dương vật và làm tăng nguy cơ viêm nhiễm tại cơ quan này. Tình trạng này cũng rất có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh hạt ngọc dương vật.

          Vệ sinh sai cách: Nếu không vệ sinh đúng cách, vệ sinh không sạch sẽ thì nguy cơ bị viêm nhiễm sẽ rất cao do quanh quy đầu có thể bị ứ đọng chất Smegma - những chắt cặn bẩn. Đây cũng có thể là yếu tố nguy cơ đối với bệnh hạt ngọc dương vật.

Ngoài ra, một số nam giới có thói quen vệ sinh vùng kín bằng những sản phẩm tạo mùi hương, nhưng ít người biết rằng, chính những sản phẩm này có thể gây dị ứng và dẫn đến viêm nhiễm vùng kín ở phái mạnh.

 Chuỗi Hạt Ngọc Dương Vật Có Nguy Hiểm Không?

Như đã nói ở trên, hạt ngọc dương vật là căn bệnh lành tính và không có nguy cơ gây biến chứng hay ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Tuy nhiên, những triệu chứng của căn bệnh này rất dễ nhận biết và khiến cho nam giới có tâm lý e ngại với bạn tình, lo sợ bạn tình có thể nhầm lẫn căn bệnh này với các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Hơn nữa, một trong những yếu tố nguy cơ của bệnh là thói quen vệ sinh không sạch sẽ vì thế khi quan hệ sẽ có thể dễ dàng lây nhiễm vi khuẩn cho bạn tình.

Như vậy, mặc dù không gây ảnh hưởng quá lớn đến sức khỏe nhưng bệnh hạt ngọc dương vật lại gây ra những ảnh hưởng tâm lý và chất lượng đời sống tình dục của người bệnh. Chính vì thế, bạn vẫn nên đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ chẩn đoán và điều trị bệnh nếu cần thiết.

Hình tư vấn bệnh online

Cách Trị Chuỗi Hạt Ngọc Dương Vật

Trường hợp nam giới bị bệnh do hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu thì cần thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu. Nếu để tình trạng hẹp hoặc dài bao quy đầu kéo dài có thể gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm khác, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như đời sống tình dục của nam giới.

Trong trường hợp, hạt ngọc dương vật không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới nhưng lại ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh, thì có thể tiến hành một số phương pháp điều trị sau:

Cách Trị Chuỗi Hạt Ngọc Dương Vật

Cách Trị Chuỗi Hạt Ngọc Dương Vật

          Phẫu thuật áp lạnh: Phương pháp này sử dụng nhiệt độ rất thấp để đóng băng và phá hủy các vùng mô cần xử lý. Thông qua phẫu thuật lạnh, các khối u có hại hoặc lành tính có thể được loại bỏ, bao gồm cả chuỗi hạt ngọc trên dương vật.

          Phẫu thuật bằng laser CO2: Phương pháp này sử dụng tia hồng ngoại để gây tổn thương và phá hủy tế bào da. Sau phẫu thuật, mạch máu của mô dương vật có thể chữa lành nhanh chóng nhưng cũng khiến người bệnh bị chảy máu trong suốt quá tình thực hiện.

          Xạ phẫu: Đây là phương pháp sử dụng bức xạ để phá hủy các tế bào da, nhằm làm mờ các chuỗi hạt ngọc trên dương vật.

          Dùng thuốc: Một số loại thuốc bôi cũng có thể giúp điều trị hạt ngọc dương vật, nhưng để đạt được hiệu quả, bệnh nhân cần kiên trì điều trị. Tác dụng của những loại thuốc này là khiến cho những nốt mụn teo dần và biến mất.

Chuyên khoa Nam khoa của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai là nơi quy tụ các bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm điều trị các bệnh về nam khoa. Vì thế, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng khám chữa bệnh tại đây. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về chuỗi hạt ngọc dương vật và muốn đặt lịch khám sớm, hãy gọi đến số HOTLINE 0251 882 0088 hoặc CLICK vào KHUNG CHAT sẽ được hỗ trợ chi tiết cho bạn.

Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”
da khoa hong phuc