Bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Ngày đăng : 14-09-2020 - Lượt xem : 122

 Bệnh viêm bàng quang được xác định là một trong những bệnh viêm đường tiết niệu phổ biến nhất hiện nay. Bệnh không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn đe dọa nghiêm trọng đến khả năng sinh lý của nam giới nếu để kéo dài. Chúng tay hãy cùng tìm hiểu thêm về bệnh viêm bàng quang ở nam giới qua bài viết sau.

Hình tư vấn bệnh online

Bệnh viêm bàng quang nam giới

 Theo các bác sĩ nam khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, bàng quang là một bộ phận thuộc đường tiết niệu, có chức năng lưu trữ nước tiểu trước khi nam giới bài tiết ra ngoài cơ thể.

 Viêm bàng quang có thể hiểu đơn giản là tình trạng tổn thương, sưng viêm ở lớp niêm mạc bàng quang. Nguyên nhân thường là do các loại vi khuẩn, nấm men gây bệnh là vi khuẩn E.coli, Chlamydia, nấm Candida, song cầu khuẩn lậu,...

Viêm bàng quang là tình trạng phù nề, sung huyết ở thành bàng quang

Các con đường dẫn đến viêm bàng quang nam giới

 + Không chú trọng vệ sinh bộ phận sinh dục hoặc ngược lại, là sử dụng quá nhiều xà phòng, dung dịch vệ sinh dẫn đến mất cân bằng độ pH gây viêm nhiễm.

 + Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục bừa bãi.

 + Nam giới mắc bệnh viêm nam khoa rồi lây lan đến bàng quang gây viêm nhiễm.

  Nam giới đang rơi vào một trong các trường hợp trên? Nhấp ngay vào đây để được tư vấn!

   Hình tư vấn bệnh online

Triệu chứng viêm bàng quang

 + Rối loạn tiểu tiện: niêm mạc bàng quang kích thích khiến người bệnh cảm thấy buồn tiểu và đi nhiều lần trong ngày (trên 8 lần 1 ngày) với số lượng nước tiểu mỗi lần rất ít, bệnh nhân có thể thấy đau rát ở lỗ tiểu hoặc dọc theo đường niệu đạo.

 + Nước tiểu bất thường: nước tiểu sẫm màu kèm theo mùi hôi khó chịu và đôi khi có lẫn máu trong đó.

 + Đau: người bệnh có cảm giác đau mỏi ở vùng thắt lưng, bụng dưới lan xuống đau vùng trên xương mu, vô cùng nhức và buốt; một số trường hợp còn bị đau nhức trong khi đi tiểu và chỉ giảm nhẹ sau khi tiểu xong.

 + Sốt: biểu hiện này thường chỉ xuất hiện khi bệnh đã tiến triển nặng, sốt thường kéo dài và đi kèm rùng mình ớn lạnh.

 + Đau 1 bên thắt lưng, buồn nôn và nôn: đây là triệu chứng viêm bàng quang nặng và có thể viêm nhiễm đã lây lan sang thận.

  Đang có một trong số các triệu chứng trên? Đặt ngay lịch hẹn khám để kiểm tra chính xác nhất!

  Nguy hại từ bệnh viêm bàng quang

 + Nhiễm trùng thận, suy thận: viêm bàng quang nếu để lâu, các cơ thoái hóa dẫn đến viêm nhiễm ngược dòng lên trên, dẫn đến nhiễm trùng thận. Nghiêm trọng hơn, nó có thể gây hại cho thận và sức lao động của nam giới sụt giảm nghiêm trọng.

 + Tiểu ra máu và thiếu máu: tiểu ra máu là 1 trong những triệu chứng khi bệnh trở nặng, điều này nếu kéo dài có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu, khiến người bệnh lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi và suy nhược.

 + Nguy cơ vô sinh hiếm muộn: viêm bàng quang có thể lan rộng xuống các cơ quan đường sinh dục gây suy yếu hoặc giết chết tinh trùng, gia tăng vô sinh hiếm muộn nam.

 >>> Chính vì thế, nam giới bị viêm bàng quang không nên chần chừ và để lâu sẽ khiến bệnh nặng thêm và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm hơn.

Hình tư vấn bệnh online

Điều trị viêm bàng quang hiệu quả cao với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 Để điều trị hiệu quả cao thì bao giờ người bệnh cũng nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Theo đó, căn cứ vào nguyên nhân, tình trạng bệnh và điều kiện sức khỏe hiện tại mà nam giới sẽ được điều trị theo các phương pháp sau:

 1. Điều trị bằng thuốc:

 Bệnh nhân được chỉ định sử dụng các loại thuốc kháng sinh đặc hiệu có công dụng ngăn chặn, ức chế sự phát triển của vi khuẩn và triệt tiêu chúng.

 Tuy nhiên, các anh cũng cần lưu ý tuân thủ theo đúng phác đồ hỗ trợ điều trị của bác sĩ chuyên khoa, không được tự ý bỏ ngang giữa chừng khi chỉ mới thấy triệu chứng tạm hết hoặc thuyên giảm. Vì chưa điều trị thỏa đáng thì nguy cơ tái phát sẽ cao và bệnh nhân dễ lờn thuốc.

 2. Điều trị bằng chiếu sóng trị liệu:

 Đây là công nghệ dùng các loại sóng đặc trị như sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba,... giúp tiêu viêm, diệt khuẩn một cách nhanh chóng hiệu quả. Đồng thời, phương pháp này còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp tái tạo và tăng cường hệ miễn dịch tốt cho cơ thể.

  Những ưu điểm nổi bật của phương pháp chiếu sóng trị liệu:

 icon Ít đau, an toàn

 icon Hiệu quả cao, tiêu diệt vi khuẩn

 icon Thời gian điều trị ngắn (15 – 20 phút)

    icon Giảm thiểu tối đa khả năng tái phát bệnh.

- Các phương pháp điều trị viêm bàng quang cần được thực hiện tại những cơ sở y tế chuyên khoa, chất lượng và chuyên nghiệm để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả cao. Do đó, nam giới không nên đến các cơ sở nhỏ lẻ, không chuyên sẽ không thể mang lại hiệu quả tốt nhất.

- Điều trị viêm bàng quang nhanh chóng, kịp thời và đúng cách sẽ giúp các anh trở lại với cuộc sống thoải mái, dễ chịu và không còn bệnh tật.

- Ngoài ra, điều trị sớm và đúng cách còn giúp người bệnh tiết kiệm chi phí, không phải chữa nhiều lần hoặc đi nhiều nơi, đặc biệt tránh tình trạng bệnh tái phát phải chữa trị nhiều lần.

 Chi phí điều trị viêm bàng quang như thế nào?

 Chi phí điều trị viêm bàng quang tùy thuộc vào những yếu tố như bệnh tình của các anh, có đang mắc thêm bệnh nam khoa nào khác không, phương pháp điều trị và cơ sở y tế thực hiện. Do đó, mức chi phí của mỗi trường hợp sẽ khác nhau.

 Nếu muốn biết chi phí cụ thể là bao nhiêu thì nam giới nên đặt lịch hẹn và đến trực tiếp để được bác sĩ kiểm tra lâm sàng và thông báo mức giá chữa trị. Lưu ý nếu điều trị bệnh càng sớm, tình trạng viêm nhiễm còn nhẹ thì chi phí điều trị sẽ càng thấp.

Hình tư vấn bệnh online

Ưu điểm nổi bật khi điều trị viêm bàng quang tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 Hiện nay icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đang áp dụng điều trị viêm bàng quang bằng phương pháp nội ngoại khoa hiện đại. Dựa vào tình trạng bệnh cụ thể của từng người mà các bác sĩ sẽ kê một số loại thuốc kháng sinh cho người bệnh sử dụng. Đồng thời các bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên để đẩy nhanh quá trình điều trị, giúp người bệnh sớm thoát khỏi những triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

    iconPhương pháp điều trị viêm bàng quang hiệu quả cao, nhanh chóng, an toàn, ít đau đớn, ít chảy máu, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

 icon Hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật công nghệ hiện đại với đầy đủ các công nghệ hỗ trợ điều trị tiên tiến trên thế giới.

 icon Đội ngũ y bác sĩ phòng khám đều là những vị có trình độ chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp trong và ngoài nước.

 icon Phòng khám với môi trường thăm khám – điều trị chuyên nghiệp, thân thiện với quy trình đăng ký thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không bắt người bệnh phải chờ đợi lâu.

    iconHỗ trợ chỗ ở miễn phí cho các bệnh nhân ở xa có nơi ngủ nghỉ qua đêm

    icon Mức chi phí tại phòng khám luôn được thông báo trước, công khai minh bạch.

 iconMọi thông tin cá nhân cùng hồ sơ bệnh án của người bệnh đều được bảo mật tốt.

Hình tư vấn bệnh online

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 -  Zalo: 0785 720 270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”
da khoa hong phuc