Bệnh Sa Đì Là Bệnh Gì? Có Nguy Hiểm Không?

Ngày đăng : 07-10-2023 - Lượt xem : 186

  Bệnh Sa Đì Là Bệnh Gì? Có Nguy Hiểm Không? Sa đì là căn bệnh gây hại không nhỏ đối với chức năng sinh sản và cả sức khỏe tổng thể của các quý ông. Chính vì thế, mời quý bạn đọc hãy cùng theo dõi nội dung bài viết sau đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Hình tư vấn bệnh online

Bệnh Sa Đì Là Bệnh Gì?

  Bệnh sa đì còn gọi là sa tinh hoàn, thoát vị bẹn là căn bệnh xuất hiện ở tinh hoàn của nam giới. Cụ thể, đây là tình trạng tinh hoàn chảy xệ đột ngột và kéo dài hơn so với “cậu nhỏ”. Quan sát khi ngồi sẽ thấy da bìu co lại và không ôm gọn tinh hoàn.

  Bệnh sa đì gặp rất nhiều ở trẻ nhỏ do cấu tạo ống phúc tinh mạc. Những bệnh lý về tinh hoàn nên được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm để ngăn chặn biến chứng vô sinh. Đặc biệt, riêng bệnh sa đì có thể khiến tinh trùng bị dị tật, sinh lý yếu, hoặc không có tinh trùng dẫn đến chức năng sinh sản bị ảnh hưởng.

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên Nhân Gây Nên Bệnh Sa Đì

  Bệnh sa đì chủ yếu hình thành do bệnh tinh hoàn. Dưới đây là những nguyên nhân bao gồm:

  Giãn tĩnh mạch thừng tinh:

  Giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng có búi tĩnh mạch xoắn lại khiến tinh hoàn biến dạng, gây đau đớn. Khi búi tĩnh mạch xoắn lại khiến máu lưu thông kém, tĩnh mạch giãn nở quá mức khiến ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục. Người bệnh nhận thấy triệu chứng đau tinh hoàn, khó khăn trong quan hệ, thậm chí có thể khiến liệt dương, xuất tinh sớm, tinh trùng yếu… Rất nguy hiểm.

  Tràn dịch tĩnh mạch:

  Tràn dịch tĩnh mạch có thể gây sa đì ở nam giới. Đây là tình trạng tĩnh mạch bị tràn ra, làm cho túi tinh chảy xệ. Bệnh làm nam giới cảm thấy đau nhức vùng tinh hoàn.

Nguyên Nhân Gây Nên Bệnh Sa Đì

  Ung thư tinh hoàn:

  Đây không phải bệnh hiếm gặp. Ung thư tinh hoàn khiến các cục cứng hình thành làm tinh hoàn to lên, đau và phần da bìu sẽ trùng xuống, chảy xệ.

  Tổn thương màng tinh hoàn:

  Khi màng tinh hoàn bị thương tổn sẽ khiến máu ứ đọng tại tinh hoàn, thậm chí xuất hiện dịch mủ. Lâu ngày không được điều trị sẽ gây viêm tinh hoàn, tinh hoàn chảy xệ.

  Da bìu quá rộng:

  Cấu tạo cơ quan sinh dục ở nam giới là phần da bìu vừa đủ kích thước để ôm gọn tinh hoàn nhưng cũng có nhiều bệnh nhân phần da bìu rộng hơn so với túi tinh dẫn đến chảy xệ.

Hình tư vấn bệnh online

Bệnh Sa Đì Có Nguy Hiểm Không?

  Vì tinh hoàn có chức năng sản xuất và chứa tinh trùng nên các vấn đề xảy ra tại cơ quan này đều gây ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản của các quý ông:

   Là nguyên nhân khiến nam giới suy giảm tình dục, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương,...

   Khiến nam giới luôn bị căng thẳng, lo âu, suy nhược cơ thể.

   Giảm ham muốn, luôn né tránh bạn tình, ảnh hưởng đến tình cảm và hạnh phúc hôn nhân.

   Ảnh hưởng đến chất lượng, số lượng tinh trùng, từ đó tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

   Nếu do nguyên nhân ung thư sẽ đe dọa đến tính mạng.

Hình tư vấn bệnh online

Địa Chỉ Điều Trị Bệnh Sa Đì Hiệu Quả Tại Đồng Nai

  Để có cách điều trị bệnh sa đì hiệu quả, nam giới cần chủ động thăm khám và điều trị. Vì chỉ khi tìm ra nguyên nhân gây bệnh mới có thể chỉ định giải pháp chữa trị thích hợp. Bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện các xét nghiệm lâm sàng như: Siêu âm, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu,...

  Phương pháp điều trị nội khoa:

  Các chuyên khoa sẽ điều trị sa đì bằng các loại thuốc kháng sinh đặc hiệu với trường hợp sa đì do bệnh viêm tinh hoàn hoặc các trường hợp sa đì thuộc mức độ nhẹ.

  Phương pháp điều trị ngoại khoa:

  Khi áp dụng thuốc kháng sinh không hiệu quả, các bác sĩ sẽ chuyển qua hỗ trợ điều trị bằng các thủ thuật ngoại khoa. Với những trường hợp mắc sa đì do giãn tĩnh mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn,...

Địa Chỉ Điều Trị Bệnh Sa Đì Hiệu Quả Tại Đồng Nai

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đang là địa chỉ điều trị bệnh sa đì an toàn, hiệu quả và được nam giới tinh tưởng. Ngoài các phương pháp điều trị hiện đại, áp dụng công nghệ tối tân của các nước trên thế giới. Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn được đánh giá cao qua nhiều ưu điểm như:

  Được cấp phép hoạt động của Bộ Y Tế Đồng Nai.

  Đội ngũ chuyên khoa được đào tạo bài bản, tay nghề cao trong điều trị bệnh sa đì và nhiều bệnh nam khoa khác.

  Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, không gian thăm khám được vô trùng hoàn toàn theo quy chuẩn quốc tế.

  Chi phí điều trị tuân theo quy định của Bộ Y Tế Đồng Nai đề ra, ngoài ra Phòng Khám làm việc linh hoạt từ 8h – 20h và đặc biệt mức phí khám trong và ngoài giờ hành chính chỉ một mức giá không đổi.

  Nếu các quý ông đang mắc phải bệnh sa đì mà chưa tìm được chuyên khoa uy tín thì hãy gọi về số HOTLINE 0251 882 0088 hoặc nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ tư vấn ngay nhé.

Hình tư vấn bệnh online

thông tin đặt hẹn

“ Điền đầy đủ thông tin để nhận được cuộc gọi tư vấn hoàn toàn miễn phí ”
da khoa hong phuc